Week
|
input
|
Process
|
Out put
|
Outcome
|
3
|
โจทย์
คำถาม
เครื่องมือคิด
สื่อ
|
ชง
เชื่อม
ชง
เชื่อม
ใช้
ชง
เชื่อม
ใช้
|
ภาระงาน
ชิ้นงาน
|
ความรู้
1.ทักษะชีวิต
-
คิดสร้างสรรค์ในการทำชิ้นงานถ่ายทอดความเข้าใจ
-
เลือกใช้เครื่องมือในการทำงานได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัย
-
เห็นความสำคัญของแหล่งน้ำรอบตัว
2.ทักษะการแก้ปัญหา
:
วิเคราะห์
สังเคราะห์เกี่ยวกับข้อมูลที่ได้ฟัง
และได้เห็น
3.ทักษะการแสวงหาความรู้
-
สืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต
4.ทักษะการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
-
มีความสนใจและสนุกกับการ
เรียนรู้
5.ทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
-
ยอมรับฟังความคิดเห็นที่หลาก
หลายและ
แตกต่างจากตน
คุณลักษณะ
|
บันทึกหลังการเรียนรู้
ภาพกิจกรรม
บันทึกหลังการเรียนรู้
ตอบลบในสัปดาห์นี้ เด็กชานนัยนิจ ที่ไม่ค่อยสนใจมากนัก เพราะเขารู้สึกไม่ค่อยสบาย หลังจากนักเรียนได้ดู ภาพยนต์เรื่อง Water world เขามีความสนใจมากขึ้นขึ้น เพราะเป็นสิ่งใกล้ตัวที่เขาเคยพบเห็น ทุกคน ได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวีดิโอที่ได้ดู ได้รู้จักและเข้าใจถึงประโยชน์ของน้ำมกาขึ้น ทำให้ตระหนักถึงความเชื่อมโยงกับสิ่งมีชีวิตต่างๆ นักเรียนได้อธิบายถึงคุณค่าของสิ่งที่มีในชุมชน พร้อมกับธิบายวิธีการอนุรักษ์ เพื่อป้องกันความสูญเสีย จากปัจจัยต่างๆทั้งธรรมชาติและกับมนุษย์ที่เป็นผู้ทำลาย นักเรียนมีทักษะในการค้นหาข้อมูล เพื่อนำมาประกอบในกิจกรรมการเรียน แต่ในระหว่างค้นหา อินเทอร์เน็ตเกิดหลุดบ่อย อาจจะเป็นเพราะสภาพอากาศมีฝนตกลงมา แต่นักรียนสามารถนำข้อมูลมาประกอบได้ รวมทั้งสรุปรายสัปดาฆ์ทำให้รู้ว่ามีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น